share

บ้านเราต้องปลอดภัย! 6 วิธีป้องกันภัย ไม่ให้โจรเข้าบ้าน

ป้องกันภัยไม่ให้โจรเข้าบ้าน

บ้านคือสถานที่ที่เราพักอาศัยและใช้ชีวิตอยู่เป็นประจำ เราคาดหวังให้บ้านของเราเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับเราและครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคปัจจุบันที่มีภัยอันตรายต่างๆ จากการโจรกรรม เกิดขึ้นมากมาย บทความนี้จึงจะขอแนะนำวิธีดูแลรักษาบ้านให้ปลอดภัย เพื่อให้บ้านของเราเป็น safe zone ที่เราจะมั่นใจได้ว่าทรัพย์สินและครอบครัวของเราปลอดภัยอยู่เสมอ


1. ติดตั้งระบบ Home Security



ติดตั้งระบบ Home Security เช่น เซนเซอร์ประตู สัญญาณกันขโมย และกล้องวงจรปิด จะช่วยเสริมสร้างความปลอดภัยให้แก่คนในบ้านได้มากทีเดียว และ Home Security จะช่วยสอดส่องความเคลื่อนไหวรอบบ้าน และแจ้งเตือนหากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น เพราะจะช่วยให้คุณตั้งรับอันตรายจากการบุกรุกของคนภายนอกได้ อีกทั้งยังช่วยให้คุณสามารถสอดส่องดูแลเด็ก ผู้สูงอายุ รวมถึงสัตว์เลี้ยงได้จากทุกที่แม้ว่าคุณจะไม่อยู่บ้านก็ตาม



2. ตรวจสอบความแข็งแรงของรั้วบ้าน




รั้วบ้านเป็นด่านแรกที่จะป้องกันไม่ให้โจรเข้ามาถึงตัวบ้าน ดังนั้น ควรตรวจสอบความแข็งแรงของรั้วบ้านอยู่เสมอ หากรั้วบ้านชำรุดหรือมีช่องว่างให้โจรสามารถปีนข้ามได้ ควรรีบซ่อมแซมหรือเสริมความแข็งแรงให้มากขึ้น


วิธีตรวจสอบความแข็งแรงของรั้วบ้าน
ตรวจสอบสภาพทั่วไปของรั้วบ้าน ดูว่ารั้วบ้านมีรอยแตกร้าวหรือชำรุดหรือไม่
ตรวจสอบความแข็งแรงของเสารั้ว
ตรวจสอบระดับของรั้ว ดูว่ารั้วบ้านมีความลาดเอียงหรือไม่
ตรวจสอบช่องว่างของรั้ว ดูว่ารั้วบ้านมีช่องว่างให้โจรสามารถปีนข้ามได้หรือไม่
หากพบเจอจุดไหนชำรุดเสียหายหรือผิดปกติควรรีบซ่อมแซมให้เรียบร้อย



3. ติดตั้งเหล็กดัด

เหล็กดัดเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยป้องกันไม่ให้โจรสามารถงัดแงะประตูหรือหน้าต่างเข้ามาภายในบ้านได้ ช่วยรักษาความปลอดภัยเหมือนเกราะป้องกันโจรแถมสมัยนี้ยังมีเหล็กดัดดีไซน์ดีลวดลายสีสันสวยงามให้เลือกมากมาย ดังนั้น หากบ้านของเรามีหน้าต่างหรือประตูที่เปิดออกได้ ควรติดตั้งเหล็กดัดให้เรียบร้อย และ ควรเลือกเหล็กดัดที่ใช้วัสดุมีคุณภาพ อย่างแบรนด์ Hi-Q



4. ตรวจสอบกลอนประตู ลูกบิดประตู และ หน้าต่าง




กลอนประตู และ หน้าต่าง ควรมีความแข็งแรงและสามารถใช้งานได้อย่างปกติ หากกลอนประตูหรือหน้าต่างชำรุดหรือไม่สามารถใช้งานได้ ควรรีบซ่อมแซมหรือเปลี่ยนใหม่

โดยที่ นพดลพานิช มีกลอนประตูและหน้าต่างแบรนด์ดัง คุณภาพดีมากมาย แถมราคาถูกสุดๆ click here



5. ติดม่านทึบ




ม่านทึบจะช่วยป้องกันการมองเห็นเข้ามาภายในบ้านได้ ดังนั้น หากบ้านของเรามีหน้าต่างที่มองเห็นเข้ามาภายในได้ ควรติดม่านทึบให้เรียบร้อย



6. เก็บทรัพย์สินมีค่าไว้ที่ปลอดภัย




ทรัพย์สินมีค่า เช่น เงินสด ทองคำ เครื่องประดับ ควรเก็บไว้ในที่ปลอดภัย เช่น ตู้เซฟ หรือห้องนิรภัย

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ