share

บอกลาพื้นสวนพัง ด้วยโซ่ระบายน้ำฝนดีไซน์สวยเก๋

บอกลาพื้นสวนพัง ด้วยโซ่ระบายน้ำฝนดีไซน์สวยเก๋

เคยหรือไม่กับปัญหาฝนตกเกือบทุกวัน? รางน้ำฝนก็ระบายไม่ทัน หรือสวนสวย ๆ ต้องมาพังเพราะการระบายน้ำที่ลงมาจากระเบียงตกกระทบลงสู่สวนสวย ทำให้ต้นไม้และพื้นหญ้าพังลงไม่เป็นท่า

การดูแลบ้านที่คุณรักยิ่งต้องใส่ใจ แม้แต่จุดเล็กๆ ก็สามารถสร้างปัญหาให้กับบ้านของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็นการเกิดเชื้อรา ตะไคร่น้ำตามผนังบ้าน หรือ น้ำที่ไหลลงมาอาจสร้างความเสียหาย สกปรก เลอะเทอะให้กับพื้นด้านล่างได้เช่นกัน

หากคุณกำลังต้องการตัวช่วยในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ได้ไม่ยาก ด้วย “โซ่ระบายน้ำฝน” ที่จะช่วยป้องกันการกระจายของน้ำฝน ไม่ให้กระเด็นไปบริเวณอื่น และยังออกแบบให้ดูสวย กลมกลืน ออกแบบมาเป็นพิเศษไร้รอยเชื่อมต่อ ซ่อนตะขอแขวนราง

รูปทรงสวยกลมกลืนเข้ากับบ้านทุกสไตล์ ทนทานต่อสภาพแวดล้อม ที่มีความแข็งแรง ทนทานทุกสภาวะอากาศ ทั้งฝนกรด และ รังสี UV จากแสงแดด ไม่เป็นสนิมด้วย Super Flow Design ระบายน้ำฝนออกจากตัวรางได้อย่างรวดเร็ว ด้วยรูปทรงและระบบระบายน้ำที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะคุณสมบัติพิเศษ จึงไม่เป็นสนิมตลอดอายุการใช้งาน และรูปทรงที่หลากหลาย

โซ่ระบายน้ำฝนไม่ได้เป็นเพียงโซ่ธรรมดาที่ใช้ห้อย เพื่อระบายน้ำ แต่มีความหลายมากกว่านั้น และไม่ใช่กระแสที่จะพึ่งมีความนิยม แต่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่โบราณแล้ว โซ่น้ำฝน มีประวัติการใช้งานอย่างยาวนาน โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น ที่นับว่าเป็นแหล่งกำเนิดของโซ่น้ำฝนเลยก็ว่าได้

โดยการใช้งานดั้งเดิมของโซ่ระบายน้ำฝนนั้น เกิดจากการนิยมใช้ในเรือนประกอบพิธีชงชา เพื่อเสริมองค์ประกอบของความเป็นธรรมชาติ การชื่นชมคุณค่าและความงดงามของสิ่งต่างๆ ตลอดจนการสื่อสารกันทางใจระหว่างเจ้าบ้านและแขกผู้มาเยือน

พิธีชงชาไม่ใช่แค่การชงหรือดื่มน้ำชาเท่านั้น แต่หัวใจสำคัญอยู่ที่สุนทรียภาพในการดื่มด่ำในรูป รส กลิ่น เสียง และจิตใจ ตั้งแต่การชื่นชมคุณค่าและความงดงามของสิ่งต่าง ๆ ตลอดจนการสื่อสารกันทางใจระหว่างเจ้าบ้านและแขกผู้มาเยือน

ดังวลีญี่ปุ่น “อิจิโกะ อิจิเอะ (Ichigo Ichie)” ซึ่งหมายถึง “การได้พบกันครั้งเดียวในชีวิต” มาจากแนวความคิดที่ว่าการที่เราได้พบกันในพิธีชงชานั้น อาจจะเป็นโอกาสเพียงครั้งเดียวในชีวิต แล้วหลังจากนี้จะไม่ได้มีโอกาสพบกันอีกแล้วเลยก็ได้ ดังนั้นช่วงเวลาที่ได้พบกันจึงเป็นสิ่งที่มีคุณค่า ควรปฏิบัติต่อกันอย่างดีที่สุด

และเช่นกัน การมีโซ่ระบายน้ำฝนไว้ ก็เปรียบเหมือนการมาพบกันของฤดูการที่ 1 ปี จะวนกลับมา 1 ครั้ง ฝนเป็นการทำให้เกิดความชุ่มฉ่ำ โดยเฉพาะการเกษตร ที่จะให้พืชผลเจริญงอกงาม จึงสอดคล้องกับคำพูดว่า “การพบกันครั้งเดียวในชีวิต”

นั้นเมื่อเวลาผ่านไป โซ่น้ำฝนก็ได้รับการพัฒนาโดยนำวัสดุอย่าง อลูมิเนียม ทองแดง และวัสดุอื่นๆ มาใช้ผลิต

โดยปรับดีไซน์ให้ทันสมัยมากขึ้น สวยงามมากยิ่งขึ้น มีรูปแบบมากขึ้นให้เหมาะกับใช้งานในบ้านมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะโซ่ระบาย

ดังนั้น มาเตรียมพร้อมรับมือหน้าฝนด้วย ชุดโซ่ระบายน้ำฝน เอสซีจี จึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์มากที่สุด ทั้งคุณภาพ ความแปลกใหม่ของดีไซน์ที่หลากหลายรูปทรงให้เลือก ช่วยเพิ่มสีสันให้สวนสวยดูมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น เพียงสวมครอบเข้ากับจุดระบายน้ำบริเวณระเบียง ก็ควบคุมทิศทางการระบายน้ำได้ตรงจุด


โดยสามารถติดตั้งร่วมกับท่อระบายน้ำ หรือ โซ่ระบายน้ำฝนไวนิล เอสซีจี เพื่อให้น้ำฝนระบายลงสู่พื้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพียงเท่านี้ก็มั่นใจได้ว่าสวนดอกไม้สุดสวยจะไม่พัง การระบายน้ำดีเยี่ยม ไม่มีติดขัด ดีไซน์ครอบคลุมทุกสไตล์ของบ้าน เรื่องระบบระบายน้ำฝนครบวงจร ต้องเอสซีจีเท่านั้น

เหตุผลที่ควรติดรางน้ำฝนวันนี้ ไม่ต้องรอถึงหน้าฝน

- ปกป้องสวน สนามหญ้า บ่อเลี้ยงปลาจากจากน้ำฝนที่ตกลงกระทบพื้นด้านล่าง
- ป้องกันผนังบ้านจากปัญหาคราบน้ำฝน คราบความชื้น ราดำ ทำร้ายสีผนังบ้าน
- ป้องกันประตู หน้าต่าง และวงกบ ไม่ให้เสียหาย    บิด บวม ขึ้นราจากความชื้่น                 
- ลดข้อขัดแย้งผิดใจกับเพื่อนบ้าน เพราะน้ำจากหลังคาพุ่งข้ามไปยังบ้านข้างเคียง
- ป้องกันไม่ให้โครงสร้างฐานรากบ้านของเสียหาย เกิดดินทรุดตัวจากปัญหาน้ำขัง


ขอบคุณข้อมูลจาก : 

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโซ่ และรางน้ำฝน https://www.ranegutter.com

สัมผัสศิลปะและวัฒนธรรมด้วยพิธีชงชาแบบญี่ปุ่น / https://www.jnto.or.th/newsletter/sadou-japanese-tea-ceremony/

4 ขั้นตอนง่ายๆ ติดตั้งโซ่ระบายน้ำฝน และ ชุดระบายน้ำระเบียงไวนิล SCG / https://wehome.co.th/4-steps-install-scg-vinyl-balcony-drainage/

บทความที่เกี่ยวข้อง
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ